Thursday, January 27, 2011

“นวลพรรณ” นำทัพบอลหญิง สู้ศึกปรีโอลิมปิกเกมส์ 2012

นวลพรรณ นำทัพบอลหญิง

สู้ศึกปรีโอลิมปิกเกมส์ 2012 (รอบคัดเลือก)


“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ มั่นใจและพร้อมหนุน “แป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำทีมร่วมการแข่งขันปรีโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก (รอบแรก) มีนาคมนี้ ณ ประเทศไต้หวัน ด้าน “แป้ง” ผจก.สาวเรียกนักเตะ 28 คน เข้าโปรแกรมฝึกเข้มรอบแรก เริ่ม 31 มกราคมนี้ ย้ำวางใจทีมงานผู้ฝึกสอน นำโดย อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน (ผู้ช่วยผู้จัดการทีม) และน.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง (หัวหน้าผู้ฝึกสอน) พร้อมหนุนทัพอย่างสุดความสามารถ

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า จากผลงานของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ “คุณแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม หลังจากการแข่งขันเอเอฟซีเอเชี่ยนคัพเมื่อกลางปี และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้อันดับของทีมบอลหญิงไทยขยับขึ้นเป็นที่ 1 ของอาเซียน ที่ 6 ของเอเชีย อย่างน่าภาคภูมิใจ นับว่าเป็นผลงานที่น่าชื่นชม แม้ว่าจะไม่ได้คว้าตำแหน่งแชมป์ของการแข่งขันมาฝากคนไทย แต่จากการลงสนามแข่งที่ผ่านมา ต่างเป็นที่ยอมรับในพัฒนาการที่ก้าวหน้าของทีมนักเตะอย่างเห็นได้ชัด สามารถรับและรุกคู่แข่งได้อย่างสูสีกว่าในอดีต ซึ่งผมยังคงมั่นใจ และพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และเชื่อมั่นว่า “คุณแป้ง” ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะสามารถนำทีมฟุตบอลหญิงสร้างชื่อและผลงานกลับมาได้อย่างแน่นอน

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ ที่ยังคงไว้วางใจให้ตนทำหน้าที่ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อีกครั้ง เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ตนได้เข้ามาดูแลทีมบอลหญิงไทย ได้คลุกคลี เรียนรู้ และพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากบุคคลต่างๆ ทั้งในและนอกวงการกีฬาอย่างต่อเนื่อง สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตนเชื่อมั่นในทีมคือ ความมุ่งมั่นและทุ่มเทของคณะผู้ฝึกสอนและนักกีฬาทุกๆ คน และกำลังใจที่ทุกๆ คนมีให้กันและกัน แม้ว่าบางรายการเราจะไม่สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์มาฝากพี่น้องคนไทยได้ แต่ก็ถือเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดี โอกาสที่เราได้ร่วมเตะกับทีมระดับโลกในปีที่ผ่านมา ทำให้ได้เรียนรู้ นำกลับมาปรับปรุงทีมให้ดียิ่งขึ้น จากผลงานในปีที่ผ่านมา ตนภูมิใจที่ทีมฟุตบอลหญิงของไทย มีพัฒนาการที่ดีขึ้น การเล่นแต่ละครั้งมีความก้าวหน้าขึ้น จนเป็นที่ยอมรับของหลายฝ่าย ซึ่งต้องขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กับพวกเราทุกคนด้วย

สำหรับการแข่งขันปรีโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก (รอบแรก) ระหว่างวันที่ 18 27 มีนาคม 2554 ณ ประเทศไต้หวัน ตนได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฟุตบอลในการคัดเลือกคณะผู้ฝึกสอนมาช่วยในการเตรียมทีมเป็นอย่างดี นำโดย นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม,และโค้ชอุ้ม น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่วนโค้ชจุ่น นายจตุพร ประมลบาล อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน แม้จะย้ายไปคุมทีมพัทยา แต่ก้อยังคงทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้กับทีมหญิงด้วย พร้อมด้วยทีมผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนักกายภาพ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ จากชุดเดิมเมื่อปีที่แล้ว.นางนวลพรรณ กล่าว.

นางนวลพรรณ กล่าวต่อว่า สำหรับการเตรียมทีมปรีโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก (รอบแรก) จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 15 มีนาคม 2554 และจะเข้าร่วมการแข่งขันระหว่าง 18 27 มีนาคม 2554 โดยรอบแรกได้คัดนักกีฬาฝีเท้าดีจำนวน 28 คน (ตามรายชื่อที่ส่งมาด้วย) เพื่อเรียกให้มาเก็บตัวฝึกซ้อม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) จากโปรแกรมการฝึกซ้อมจะมีการอุ่นเครื่อง และเปลี่ยนสนามซ้อมบาง เพื่อให้เกิดพัฒนาการกับทีม และคงจะคัดเลือกผู้เล่นตามโควตาการแข่งขันประมาณต้นเดือนมีนาคม จากการแบ่งสายทีมชาติไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับไต้หวัน, ฮ่องกง, เวียดนาม และเมียนมาร์ ซึ่งหลายทีมเป็นคู่ปรับเก่าในอาเซียน คงประมาทฝีมือไม่ได้ ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาต้องทำการบ้านให้หนัก เพราะตนก็ยังคงคาดหวังที่จะเห็นทีมชาติไทยผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อๆ ไป ทั้งนี้นักกีฬาทุกคนจะได้เข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ทั้งด้านร่างกายและเทคนิคการเล่น ตามโปรแกรมการฝึกซ้อมที่คณะผู้ฝึกสอนนำโดย โค้ชอุ้ม น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งร่วมทำทีมมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ล้วนคุ้นเคยกับทีมหญิงเป็นอย่างดี โดยนักกีฬาทั้ง 28 คนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมครั้งนี้ จะต้องฝึกซ้อมและอยู่ภายใต้วินัยของทีมอย่างเคร่งครัด โดยคณะผู้ฝึกสอนจะได้ทำการประเมินผลการฝึกซ้อมและฝีมือนักกีฬา เพื่อคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง ซึ่งตนจะประกาศรายชื่อและรายงานความเคลื่อนไหวของทีมให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้งเป็นระยะๆ

-------------------------

0 comments: