Monday, October 15, 2012

งาน “เดิน-วิ่ง 98 ปี การประปาไทย มินิมาราธอน”



11 พ.ย.นี้ กปน. จัดงาน “เดิน-วิ่ง 98 ปี การประปาไทย มินิมาราธอน”

                กปน. ย้อนรอยการประปาในอดีต เตรียมจัดงานเดิน-วิ่ง 98 ปี การประปาไทย มินิมาราธอน รำลึกใน
พระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 ออกสตาร์ทพร้อมกัน 6 โมงเช้า วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ บริเวณโรงงานผลิตน้ำสามเสน ถนนพระราม 6 โรงงานผลิตน้ำประปาแห่งแรกของประเทศไทย
                นายเจริญ  ภัสระ  ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า ในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ศกนี้ กปน. จะจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง 98 ปี การประปาไทย มินิมาราธอน” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ผู้ทรงก่อตั้งกิจการประปาในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2457 ซึ่งในปีนี้จะครบ 98 ปี การประปาไทย จึงต้องการให้พนักงาน และประชาชนทั่วไป หันมาดูแลสุขภาพ ด้วยการเดินและวิ่งออกกำลังกายตามเส้นทางในอดีต โดยมีจุดเริ่มต้นที่โรงงานผลิตน้ำสามเสน ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตน้ำประปาแห่งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายชูชาติ  หาญสวัสดิ์)  ประธานกรรมการ กปน. (นายวัชร  บุญชูเศรษฐ์) และ ผู้ว่าการ กปน. (นายเจริญ  ภัสระ)
                ด้าน นายไตรรงค์  ขนอม  รองผู้ว่าการ กปน. ในฐานะประธานกรรมการจัดงานฯ  กล่าวถึงกิจกรรม
ในครั้งนี้ ว่าจะเริ่มออกสตาร์ท ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ประกอบด้วย การเดิน ระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยรอบโรงงานผลิตน้ำสามเสน และ การวิ่งแข่งขัน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ โรงงานผลิตน้ำสามเสน เลี้ยวซ้ายผ่านสำนักงานประปาสาขาแม้นศรี ถนนนครไชยศรี เลี้ยวขวาเข้าถนนเทอดดำริ มุ่งหน้าแยกประดิพัทธ์ เลี้ยวซ้าย
เข้าถนนพระราม 5 ผ่านถนนอู่ทองใน เขาดิน รัฐสภา พระบรมรูปทรงม้า สนามเสือป่า วกกลับเข้าถนนศรีอยุธยา ถนนสวรรคโลก ถนนเทอดดำริ และกลับเข้าสู่โรงงานผลิตน้ำสามเสน
                นายไตรรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ สำนักงานประปาทุกสาขา กองกลาง กปน. สำนักงานใหญ่ ตามบูธงานวิ่ง หรือบริเวณหน้างานในวันแข่งขัน โดยมีค่าสมัคร 250 บาท
จะได้รับเสื้อโปโล 1 ตัว พร้อมรับเหรียญที่ระลึกอันทรงคุณค่าน่าสะสม ด้านหน้าเป็นพระบรมฉายาลักษณ์
รัชกาลที่ 5 ด้านหลังเป็นรูปพระแม่ธรณี หลังจากเข้าเส้นชัย
                สำหรับสถานที่จอดรถผู้ร่วมงาน นายไตรรงค์ กล่าวว่า สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถโรงพยาบาลรามาธิบดี ซอยสวนเงิน (ใต้ทางด่วน) กรมโยธาธิการ และบริเวณโรงงานผลิตน้ำสามเสน นอกจากนี้ยังสามารถจอดรถตลอดแนวถนน local road (ถนนกำแพงเพชร 5) ขนานทางรถไฟ ทั้งนี้ กปน. ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดงานดังกล่าวไว้พร้อมแล้ว จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมรำลึกถึงการประปาไทยในอดีต ผ่านเส้นทางเดิน-วิ่งได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
               
******************************
กองเผยแพร่ข่าว  ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร.0 2504 0123 ต่อ 1110 , 1111

0 comments: