Thursday, April 14, 2011

ธอส. มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม


ธอส. ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 500 ชุด ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

พร้อมสำรวจความเสียหาย เตรียมแผนฟื้นฟู สร้าง ซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด



นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ นำทีมผู้บริหาร และพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ต.เขาหัวควาย และ ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี มอบถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด ให้กับ 500 ครอบครัว ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมซึ่งสอดคล้องตามแผนยุทธ์ศาสตร์ CSR (Corporate Social Responsibility) ของธนาคาร

และในโอกาสนี้ธนาคารได้เตรียมส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายด้านที่อยู่อาศัยโดย ธอส.พร้อมที่จะเป็นสถาบันการเงินหลักในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในภาคใต้เป็นกรณีพิเศษอย่างเร่งด่วน ทั้งการช่วยเหลือแบบให้เปล่าโดยเตรียมทีมอาสาสมัครเข้าไปร่วมสร้างซ่อมแซม และฟื้นฟูสภาพที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังได้ออก 5 มาตรการ ลดภาระหนี้ให้กับพี่น้องประชาชน อาทิ ลดดอกเบี้ย ปลอดเงินงวด และปลดภาระหนี้ ตามโครงการ เงินกู้เพื่อลดภาระหนี้ปลูกสร้าง และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบอุทกภัยปี 2554 โดยธนาคารจะพิจารณาตามระดับความเสียหายดังนี้

มาตรการที่ 1 สำหรับลูกค้าของธนาคาร กรณีหลักประกันได้รับความเสียหาย ธนาคารจะยกเว้นการผ่อนชำระเงินงวดค่าบ้านเป็นระยะเวลา 4 เดือน และลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนที่ 1 4 = 0% ต่อปี

มาตรการที่ 2 กรณีลูกค้าได้รับผลกระทบด้านรายได้ จะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 1.00% ต่อปี เป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวตามประกาศของธนาคาร

มาตรการที่ 3 กรณีลูกค้าได้รับอุบัติเหตุจากเหตุการณ์น้ำท่วมจนทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง หรือเสียชีวิต ธนาคารจะลดดอกเบี้ยให้เหลือ 0.01% ต่อปี ตลอดระยะเวลากู้ที่เหลืออยู่

มาตรการที่ 4 กรณีที่อาคารที่อยู่อาศัยพังเสียหายทั้งหลังจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จะได้รับการปลดภาระหนี้ตามยอดหนี้คงเหลือในส่วนของอาคาร โดยผู้กู้ผ่อนชำระหนี้ในส่วนของที่ดินที่คงเหลือ

มาตรการที่ 5 สำหรับลูกค้าเดิมของ ธอส. และลูกค้าใหม่ ที่อาคารได้รับความเสียหายสามารถขอกู้เพื่อปลูกสร้างอาคารทดแทนอาคารเดิม และซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหาย ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.00 % ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวตามประกาศของธนาคาร ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.75 %ต่อปี

ทั้งนี้สามารถยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2554 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2554 และจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ทุกวงเงินกู้ และค่าธรรมเนียม ค่าเบี้ยปรับในรายการที่เกี่ยวข้องทุกกรณี นอกจากนี้ ธนาคารขอเชิญชวนทุกท่านส่งผ่านความรักความห่วงใยร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
ภาคใต้
ผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ชื่อบัญชี
ธอส.รวมใจช่วยผู้ประสบภัย" เลขที่ 001-11-081460-1
เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th



ฝ่ายสื่อสารองค์กร




----------------------

0 comments: