Wednesday, December 5, 2012

พีทีที โกลบอล รับรางวัล Global Energy Awards




พีทีที โกลบอล เคมิคอล ตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จในเวทีโลก  Global Energy Awards จาก Platts

พีทีที โกลบอล เคมิคอล รับรางวัล Global Energy Awards ชนะเลิศ สาขา Stewardship Award Winner - Corporate Social Responsibility จาก Platts  ใน โครงการฟื้นป่า รักษ์น้ำ เขาห้วยมะหาดตอกย้ำการบูรณาการระบบนิเวศทั้งระบบเพื่อความยั่งยืน พร้อมเสริมสร้างความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้ สิ่งแวดล้อมธรรมชาติ และคุณค่าความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)
รางวัล Platts Global Energy Awards เป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดยบริษัท Platts ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท The McGraw-Hill Companies ที่เป็นผู้นำการให้บริการด้านเครือข่ายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพลังงาน รวมทั้งเป็นหนึ่งในผู้กำหนดราคาซื้อขายน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และปิโตรเคมีทั่วโลก
นายบวร วงศ์สินอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล Global Energy Awards ประจำปี 2012 ในสาขา Stewardship “โครงการฟื้นป่า รักษ์น้ำ เขาห้วยมะหาด และรับโล่ห์เกียรติยศ Award of Excellence สาขา Corporate Social Responsibility เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555 ณ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา 

โครงการฟื้นป่า รักษ์น้ำ เขาห้วยมะหาดของ พีทีที โกลบอล เคมิคอล ถือเป็นโครงการฟื้นฟูและรักษาสภาพแวดล้อม และทรัพยากรบนเขาห้วยมะหาด จังหวัดระยอง ผ่านกิจกรรมการปลูกต้นไม้ สร้างฝายชะลอน้ำ สร้างความยั่งยืนให้กับระบบนิเวศ อีกทั้งเป็นการเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ และยังเป็นการพัฒนาต่อยอดให้เป็นศูนย์เรียนรู้พฤกษเคมี เขาห้วยมะหาด เพื่อใช้เป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่มีอยู่ในท้องถิ่น นำไปสู่การสร้างวิสาหกิจชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ธรรมชาติด้วยฐานพฤกษ์เคมีของพันธุ์พืชในเขาห้วยมะหาด
พีทีที โกลบอล เคมิคอล ได้รับการคัดเลือกจากผู้เข้าแข่งขันกว่า 31 ประเทศทั่วโลกในฐานะที่เป็นโครงการที่มีความสามารถในการบริหารจัดการสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ที่มีความสอดคล้องและต่อเนื่อง ตลอดจนสามารถสร้างความยั่งยืนให้กับระบบนิเวศ และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพบนพื้นที่เขาห้วยมะหาดอย่างเป็นรูปธรรมได้สำเร็จ  

-----------------------------------------------------

0 comments: