Monday, September 17, 2012

กปน. สานต่อโครงการ “โรงเรียนในฝัน”



กปน. สานต่อ โรงเรียนในฝัน มอบอุปกรณ์ส่งเสริมการศึกษา

นางกัลยา ลีรุ่งนาวารัตน์  ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม  การประปานครหลวง (กปน.) (แถวหลังสุดที่ 2 จากซ้าย) เป็นผู้แทนองค์กร มอบอุปกรณ์ส่งเสริมการศึกษา อาทิ เครื่องฉายภาพ 3 มิติ พร้อมจอรับภาพ กล้องดิจิตอล เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ ให้แก่โรงเรียนอนุบาลห้วยกระเจา และโรงเรียนวัดดอนแสลบ
จ.กาญจนบุรี ตามโครงการ
โรงเรียนในฝัน โดยมี นาย อนันต์ กัลปะ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 (ที่ 3 จากซ้าย) เป็นผู้แทนรับมอบอุปกรณ์ต่างๆ

--------------------------------------------------------

กปน. สานต่อโครงการ โรงเรียนในฝัน
มอบอุปกรณ์ส่งเสริมการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง

นางกัลยา ลีรุ่งนาวารัตน์  ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม  การประปานครหลวง (กปน.) เป็นผู้แทนองค์กร มอบเครื่องฉายภาพ 3 มิติ พร้อมจอรับภาพ กล้องดิจิตอล เครื่องปรับอากาศ ให้แก่โรงเรียนอนุบาลห้วยกระเจา และมอบเครื่องฉายภาพ 3 มิติ เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ เครื่องเล่นสนามเด็กเล่น และหนังสือภาพวรรณคดีไทย ให้แก่
โรงเรียนวัดดอนแสลบ จ.กาญจนบุรี ตามโครงการ
โรงเรียนในฝัน โดยมี นาย อนันต์ กัลปะ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 (ผอ.สพป.กาญจนบุรี เขต 2) เป็นผู้แทนของโรงเรียนทั้งสองรับมอบอุปกรณ์ต่างๆ
นางกัลยา  เปิดเผยว่า โครงการ โรงเรียนในฝันเป็นโครงการที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งได้ร่วมกันจัดขึ้น โดย กปน.
ในฐานะองค์กรรัฐวิสาหกิจที่ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับมาตรฐานการศึกษาของไทย เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้าถึงสถานศึกษาที่มีอุปกรณ์ทันสมัยเพียงพอและเหมาะสม
ช่วยในการพัฒนาความรู้ความสามารถในทางการศึกษาให้เยาวชนได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง กปน.ได้ดำเนินโครงการในลักษณะนี้
มาอย่างต่อเนื่อง
ด้าน นาย อนันต์ กล่าวในฐานะผู้แทนของทั้งสองโรงเรียนที่ได้รับมอบอุปกรณ์ส่งเสริมการศึกษาว่า  รู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่ กปน.ได้มอบสิ่งที่มีคุณค่าอย่างสูงให้กับเด็กๆเหล่านี้ โดยเฉพาะใน ร.ร.ที่ห่างไกล
การติดเครื่องปรับอากาศในห้องสมุด มอบเครื่องฉายภาพ 3 มิติ
ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น รวมถึงอุปกรณ์ด้านไอทีอื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญ ในการที่จะช่วยต่อยอดการศึกษาให้ได้มาตรฐาน อีกทั้งเป็นการทำฝันของเด็กๆให้เป็นจริงและรับรองว่าโรงเรียนทั้งสองจะใช้อุปกรณ์เหล่านี้ให้คุ้มค่า เกิดประโยชน์มากที่สุด

--------------------------------------------------------

กองเผยแพร่ข่าว ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร. 02 504 0229

0 comments: