Monday, September 27, 2010

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ฉลองครบรอบ 57 ปี

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ฉลองครบรอบการดำเนินงาน 57 ปี

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 57 ปี วันสถาปนาธนาคาร ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กันยายน 2553 ธนาคารจึงได้จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 57 ปี เริ่มตั้งแต่ตักบาตรพระสงฆ์ สามเณร 58 รูป พิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพล พร้อมด้วยพิธีมอบเครื่องราชฯ และของที่ระลึกสำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานครบ 20 25 30 และ 35 ปี โดยมีการแสดงจากนาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์) ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคาร นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายพ่อหลวง โดยเชิญชวนลูกค้าและประชาชนร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยทั่วประเทศตามโรงพยาบาลต่างๆ

ในโอกาสวันครบการสถาปนาธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธอส. ได้ปรับปรุงรูปแบบการทำธุรกิจ (Business Model) ใหม่ ผ่านโครงการประกันชีวิตคุ้มนิรันดร์และการประกันอัคคีภัย โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) ในการร่วมทำธุรกิจ ซึ่งจะทำให้เกิดการเพิ่มผลประโยชน์ทั้งต่อลูกค้าธนาคารและ ธอส.

“ตาม Business Model ใหม่ของธนาคาร ธนาคารจะคัดกรองบริษัทประกันภัยที่รับงานอยู่ในปัจจุบันของธนาคาร ให้มีจำนวนที่เหมาะสม มีความแข็งแกร่งที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ ธอส. โดยพิจารณาจากความมั่นคง ฐานะทางการเงิน อ้างอิงตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องทุนจดทะเบียน อัตราส่วนทางการเงินต่างๆ รวมถึงประกาศ คปภ. ที่เกี่ยวข้อง (ปัจจุบัน คปภ.อยู่ระหว่างการพิจารณาการนำระดับเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง (Risk Based Capital) มาใช้ในปลายปี 2554 ซึ่งเงินกองทุนที่ แต่ละบริษัทต้องดำรง คำนวณจากความเสี่ยงของแต่ละบริษัท) ตลอดจนการไม่ถูกถือหุ้นโดยธนาคารพาณิชย์ (ยกเว้น ธนาคารกรุงไทย ซึ่งกระทรวงการคลัง และหน่วยงานของรัฐอื่นถือหุ้นมากกว่าร้อยละ 50) ซึ่งเป็นรูปแบบการทำธุรกิจปกติในวงการที่จะมีพันธมิตรทางธุรกิจ และเมื่อได้พันธมิตรทางธุรกิจแล้ว ธนาคารจะลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในวันนี้ (24 ก.ย. 2553) และหลังจากนั้นจะมีการเจรจาในการเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าและธนาคาร ในส่วนของการทำธุรกิจร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต อาทิ Bancasuranceจะได้มีการตกลงในรายละเอียดก่อนทำสัญญาทางธุรกิจกันต่อไป” นายขรรค์กล่าว

ฝ่ายสื่อสารองค์กร











0 comments: