Friday, April 19, 2013

กปน.ร่วม “ภาคีทั้งหก” สร้างความแข็งแกร่งด้านวิชาการประปา




นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (ที่ 2 จากขวา) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการ “การประปา” กับการประปาส่วนภูมิภาค บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในการจัดตั้ง “วิทยาลัยการประปา”   เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านวิชาการ และการพัฒนาแรงงานในสาขาวิชาชีพระบบประปา ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

---------------------------------


 กปน.ร่วมมือ “ภาคีทั้งหก” สร้างความแข็งแกร่งด้านวิชาการประปา
                การประปานครหลวง (กปน.) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการ “การประปา” กับอีก 5 หน่วยงาน เน้นพัฒนาบุคลากรด้านวิชาการและแรงงานในสาขาวิชาชีพระบบประปา หลังจากร่วมผลักดัน “วิทยาลัยการประปา” (College of Waterworks) ซึ่งเป็นสถาบันศึกษาด้าน “การประปา” แห่งแรกในประเทศไทยให้เกิดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการ กปน. เปิดเผยว่า “ภาคีทั้งหก” ได้แก่ การประปานครหลวง การประปาส่วนภูมิภาค บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ต่างมีความเห็นพ้องต้องกันว่า การร่วมมือกันระหว่าง 6 หน่วยงาน ทั้งการสนับสนุนการศึกษาอบรม วิทยากร อุปกรณ์สถานที่ จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาบุคลากรของทุกหน่วยงานให้มีความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพทั้งในระดับปฏิบัติการและระดับบริหารองค์กร
ด้าน รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์กล่าวว่า หน้าที่ของมหาวิทยาลัยที่ดีนั้นมิใช่เพียงแค่การตอบสนองความต้องการทางการศึกษาแก่สังคมเพียงอย่างเดียว แต่มีหน้าที่ชี้นำสังคมได้เห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำด้วย ดังนั้น ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ฯ จึงทำหน้าที่เป็นหน่วยงานกลางในการรวบรวมองค์ความรู้ต่างๆ ด้านการประปา ซึ่งขณะนี้ “วิทยาลัยการประปา” ได้เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี
2 หลักสูตร คือ หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต (รป.บ) สาขาวิชาการบริหารภาครัฐและภาคเอกชน และหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต (อส.บ) สาขาวิชาระบบงานประปา ซึ่งผู้ศึกษาจะสามารถนำความรู้ที่ได้
ไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในการให้บริการด้านประปาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

---------------------------------
 
กองเผยแพร่ข่าว  ฝ่ายสื่อสารองค์กร                                                                                                                     
โทร.0 2504  0123  ต่อ  1110 , 1111                                                                                                                     
โทรสาร 0 2503 9563

0 comments: