Tuesday, January 15, 2013

กทท.ชี้แจงกรณีความวุ่นวาย ในคอนเสิร์ตการกุศลฯ

กทท.ชี้แจงกรณีเกิดเหตุความวุ่นวายในการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลฯ
ณ สนาม PAT Stadium
               
                 เรือตรี วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีเกิดเหตุความวุ่นวายในการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลแสงแห่งหวัง เมื่อวันที่  14 มกราคม 2556 ณ สนาม PAT Stadium ที่ผ่านมาว่า มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล         ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์เมอร์ซี่) ได้ขอความอนุเคราะห์มายัง กทท. ในการใช้สนามกีฬา กทท.  (PAT Stadium) ในการจัดคอนเสิร์ตการกุศลฯ เพื่อระดมทุนในการสนับสนุนกิจการของมูลนิธิฯ แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในชุมชนเมืองแออัดทั่วพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่คลองเตย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของมูลนิธิฯ ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งปีที่ 40
                 ในการนี้ การท่าเรือฯ ได้พิจารณาเห็นว่าคอนเสิร์ตการกุศลฯที่มูลนิธิฯจัดขึ้น         มีวัตถุประสงค์อันเป็นสาธารณประโยชน์และสาธารณกุศลในการสร้างเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายขององค์กรและรัฐบาลในการดูแลเอาใจใส่สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม (CSR) จึงได้อนุญาตให้มูลนิธิฯใช้สนาม PAT Stadium โดยขอความร่วมมือให้ศูนย์เมอร์ซี่รับผิดชอบสนามกีฬาให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย ทั้งสนามหญ้า การรักษาความปลอดภัย การจัดการจราจร และความสะอาดทั้งภายในและภายนอกสนามกีฬา
                  สำหรับศิลปินในคอนเสิร์ตดังกล่าวประกอบด้วย เสกโลโซ และวงคาราบาว        ซึ่งหลังจากจบการแสดงของเสกโลโซ และวงคาราบาวเริ่มแสดง ก็ปรากฎเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นระหว่างกลุ่มนักศึกษาของ 2 สถาบัน จากนั้นการแสดงบนเวทีได้ยุติทันทีที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ก่อนการจัดงานฯ ทางมูลนิธิฯได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 5    เพื่อการดูแลความสงบเรียบร้อย รวมจำนวนประมาณ 700 นาย โดยเฝ้าระวังดูแลความเรียบร้อยทั้งบริเวณด้านในและด้านนอกสนามกีฬา รวมทั้งมีการตรวจวัตถุระเบิดก่อนเข้างาน เหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมีการทะเลาะวิวาทชกต่อย จากนั้นเหตุการณ์ได้บานปลายจนกระทั่งมีการขว้างปาระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าระงับเหตุการณ์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.     ของวันที่ 15 มกราคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และนำผู้ก่อเหตุ ไปสอบปากคำและบันทึกประวัติ เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม  3 ราย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 


---------------------------------------

0 comments: