Tuesday, September 9, 2014

โตชิบาแต่งตั้ง ‘ประธานกรรมการบริหาร’ ท่านใหม่


โตชิบาแต่งตั้ง ประธานกรรมการบริหาร ท่านใหม่
บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นางกนิษฐ เมืองกระจ่าง ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด แทนนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ. ศ. 2557 เป็นต้นไป
สำหรับคุณกนิษฐ เมืองกระจ่าง เป็นธิดาคนที่ 3 ของ ดร.กร-ท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ นับว่าเป็นสาวเก่งในแวดวงธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าที่น่าจับตามองอีกท่านหนึ่ง หลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัย Wellesley College สหรัฐอเมริกา ก็ได้เริ่มงานกับ บริษัท  ไทยโตชิบาอุตสาหกรรม จำกัด ในปี พ. ศ. 2531 และในปัจจุบัน ยังคงดำรงตำแหน่ง รองประธานบริษัท ไทยโตชิบาอุตสาหกรรม จำกัด, กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด, และกรรมการบริษัทต่าง ๆ อาทิเช่น บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน), บริษัท เคฮิน เทอร์มอล เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทย รีฟริเจอเรชั่น คอมโพเน้นท์ จำกัด, บริษัท ซาวาฟูจิ อิเลคทริค (ประเทศไทย) จำกัด
นอกจากด้านธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก คุณกนิษฐ ยังได้เข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมอีกมากมาย อาทิ การมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศไทย ให้ทัดเทียมกับนานาชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยรั้งตำแหน่งรองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเลคทรอนิคส์ และโทรคมนาคม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และส่งเสริมสุขภาวะในการทำงานของพนักงาน ด้วยการเป็นประธาน Happy Workplace ของสมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเลคทรอนิกส์ และโทรคมนาคมไทย ซึ่งมีบริษัทเข้าร่วมจำนวน 123บริษัทเป็นต้นอีกทั้งเป็นหัวแรงหลักในวิกฤตน้ำท่วมเมื่อปี พ. ศ. 2554 ในการดูแลชุมชนโดยรอบสวนอุตสาหกรรมบางกะดี พนักงาน ตลอดจนการฟื้นฟูโรงงานต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มโครงการต้นแบบธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นโครงการที่ดูแลสิ่งแวดล้อมโดยชุมชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง จนเป็นต้นแบบของกระทรวงอุตสาหกรรม ปัจจุบันนี้ยกระดับเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ เชิงพื้นที่ (Eco Industrial Complex) และได้รับโล่เกียรติคุณ CSR DIW (มาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน) ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ. ศ. 2552
โตชิบาเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารขององค์กรในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาการดำเนินธุรกิจและสานต่อภารกิจตามหลักปรัญชาของโตชิบาที่ว่า “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” เพื่อสานต่อธุรกิจเพื่อสังคมให้ยั่งยืนในประเทศไทยต่อไป


ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด
ก้อย - ณัฐณิช รัตนประภาพร โทร. 02-511-7956

0 comments: