Monday, September 16, 2013

กปน. มอบรางวัลการแข่งขันประหยัดน้ำ Water Ranger ปี 2



กปน. มอบรางวัลการแข่งขันประหยัดน้ำ Water Ranger ปี 2
          นายยงยุทธ์ อภัยจิรรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง (กปน.) ระดับ 10 เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการแข่งขัน “กิจกรรมส่งเสริมการประหยัดน้ำในสถาบันการศึกษา (Water Ranger) ปีที่ 2” ให้แก่โรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 18 แห่ง โรงเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนวัดใหม่ลำนกแขวก       รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ธนบุรี รางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และโรงเรียนวัดพุทธบูชา โดยจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท 7,000 บาท 5,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณสำหรับผู้ชนะ 3 อันดับแรก ทั้งนี้ กปน. ได้มอบเงินสนับสนุน             การดำเนินกิจกรรมโรงเรียนละ 10,000 บาท และใบประกาศนียบัตรให้กับทุกโรงเรียนด้วย
         ******************************************

กปน. มอบรางวัล “Water Ranger” แข่งขันประหยัดน้ำ  
วันนี้ (12 กันยายน 2556) เวลา 09.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ การประปานครหลวง สำนักงานใหญ่           นายยงยุทธ์ อภัยจิรรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง (กปน.) ระดับ 10 เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการแข่งขัน กิจกรรมส่งเสริมการประหยัดน้ำในสถาบันการศึกษา (Water Ranger) ปีที่ 2 ให้แก่โรงเรียน ที่เข้าร่วมกิจกรรม รวม 18 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย โรงเรียนโยธินบูรณะ 2 โรงเรียนราชวินิต สุวรรณภูมิ โรงเรียนเทศบาล 1 โรงเรียนวัดใหม่ลำนกแขวก โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ธนบุรี โรงเรียนแย้มจาด วิชชานุสรณ์ โรงเรียนวัดพุทธบูชา โรงเรียนวัดแสมดำ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล โรงเรียนพุทธจักรวิทยา โรงเรียนเทพลีลา โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โรงเรียนปัญจทรัพย์ โรงเรียนเทศบาลวัดละหาร โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี
นายยงยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กปน. เป็นหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ กิจกรรมส่งเสริมการประหยัดน้ำในสถาบันการศึกษา (Water Ranger) ปีที่ 2ที่จัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม 2556 มีการให้ความรู้และสอดแทรกวิธีการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ผ่านการบรรยายและกิจกรรมต่างๆ ก่อนที่จะมีการแข่งขันประหยัดน้ำโดยให้แต่ละโรงเรียนคิดค้นวิธีลดปริมาณการใช้น้ำที่สิ้นเปลือง และนำเสนอผลงาน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ให้โรงเรียนต่างๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกให้เยาวชน รุ่นใหม่ตระหนักถึงการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าและหวงแหนทรัพยากรน้ำ พร้อมนำความรู้ที่ได้รับ ขยายผลจากโรงเรียนไปยังครอบครัวและชุมชนต่อไป
เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวสัมฤทธิ์ผลอย่างยั่งยืน กปน. ได้มอบเงินสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมโรงเรียนละ 10,000 บาท และติดตามกิจกรรมของโรงเรียนทั้ง 18 แห่ง เพื่อมอบรางวัลและประกาศนียบัตรให้กับโรงเรียนที่ลดการใช้น้ำได้สูงสุด โดยพิจารณาจากค่าน้ำประปาที่ลดลงในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2555 และ ปี2556  ซึ่งรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนวัดใหม่ลำนกแขวก ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และเงินรางวัล 10,000 บาท ค่าน้ำเฉลี่ยต่อคนลดลง 32.59 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และ เงินรางวัล 7,000 บาท ค่าน้ำเฉลี่ยต่อคนลดลง 20 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ธนบุรี ได้รับ            โล่ประกาศเกียรติคุณ และเงินรางวัล 5,000 บาท  ค่าน้ำเฉลี่ยต่อคนลดลง 16.82 บาท รางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และโรงเรียนวัดพุทธบูชา ได้รับเงินรางวัลละ 3,000 บาท ค่าน้ำเฉลี่ยต่อคนลดลง 9.41 บาท และ 5.01 บาท ตามลำดับ พร้อมกันนี้ กปน. ยังได้มอบใบประกาศนียบัตรให้กับทุกโรงเรียนด้วย
******************************
กองเผยแพร่ข่าว  ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร.0 2504 0123 ต่อ 109 , 110
 

0 comments: